Print (Ctrl+P)

Hoạt động chuyên môn của tổ Vật lý – Công nghệ Stem “Sử dụng đèn LED bằng nguồn điện rau củ quả”

Nhằm khuyến khích học sinh vận dụng kiến thức liên môn Vật lý - Hóa học vào thực tiễn đời sống, đồng thời phát triển kỹ năng nghiên cứu khoa học và tư duy sáng tạo, sáng ngày 05/4/2025 tổ Vật lý - Công nghệ đã tổ chức Tiết dạy STEM tại lớp 11A1 với chủ đề “Sử dụng đèn LED bằng nguồn điện rau củ quả”. Thông qua hoạt động này, học sinh có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về nguyên lý tạo điện từ phản ứng hóa học trong thực phẩm, đồng thời nâng cao nhận thức về việc sử dụng năng lượng sạch, thân thiện với môi trường.

Trong tiết học, các em học sinh lớp 11A1 đã báo cáo sản phẩm STEM Dưới sự hướng dẫn của các thầy cô tổ Vật lý - Công nghệ, các nhóm học sinh đã nghiên cứu, chế tạo và trình bày sản phẩm đèn LED sử dụng nguồn điện từ các loại rau củ như: khoai tây, cà chua, chanh...

Trong quá trình thực hiện, các em học sinh đã trải qua các bước:


1. Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của pin điện hóa


 2. Thảo luậ, thiết kế và lắp ráp mạch điện nhằm thắp sáng đèn LED bằng nguồn điện tự chế.

 3. Báo cáo kết quả. Buổi báo cáo diễn ra sôi nổi với sự tham gia, hỗ trợ của các thầy cô trong vai trò cố vấn chuyên môn, giải đáp các thắc mắc và khơi gợi hướng nghiên cứu tiếp theo cho học sinh.

 Tiết học không chỉ là cơ hội để học sinh củng cố kiến thức Vật lý và Hóa học qua trải nghiệm thực tiễn mà còn là dịp để rèn luyện các kỹ năng mềm như: làm việc nhóm, tư duy sáng tạo, giải quyết vấn đề và thuyết trình. Quan trọng hơn, các em đã được tiếp cận với tư duy khoa học, hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của năng lượng tái tạo và khả năng áp dụng khoa học kỹ thuật vào cuộc sống hàng ngày.

Buổi báo cáo sản phẩm STEM của học sinh lớp 11A1 đã diễn ra thành công tốt đẹp, tạo được ấn tượng và sự hứng thú đối với cả người thực hiện lẫn người tham dự. Đây là một hoạt động chuyên môn thiết thực, góp phần đưa việc học trở nên sinh động và gần gũi với cuộc sống. Trong thời gian tới, tổ Vật lý - Công nghệ sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động STEM để bồi dưỡng đam mê, kỹ năng và năng lực nghiên cứu khoa học cho học sinh nhà trường.

Văn phòng
Trường